ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN
ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => ธุรกิจ, การค้า => Topic started by: Prichas on May 29, 2025, 12:24:11 PM
หากพูดถึงแบรนด์ Sport Wear ชื่อแรกที่หลายคนนึกถึง คงหนีไม่พ้น Nike แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาชั้นนำที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น หมวก รองเท้า กระเป๋า หรือเสื้อผ้า ซึ่ง Nike สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้อย่างมาก ในกลุ่มสินค้าประเภทเดียวกัน อีกทั้งยังสามารถผสานแบรนด์เข้ากับโลกของแฟชั่นได้อย่างลงตัวอย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งเสน่ห์สำคัญของ Nike ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ คอนเทนต์โฆษณา (https://www.iamcommonground.com/our-services/creative-content-creation/) ที่มักจะสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในแวดวงการตลาด เนื่องจากเต็มไปด้วยไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ และการเล่าเรื่องที่มีพลัง ดังนั้น เพื่อเป็นแนวทางให้กับคอนเทนต์ครีเอเตอร์หน้าใหม่ ในบทความนี้ขอพาไป เจาะลึกตัวอย่างคอนเทนต์ที่น่าสนใจจากแบรนด์ Nike ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกัน(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXfuikhUbSeTGfMpFF_a9W1EHwufBwZq7pkbzgeR1ZK91wZ95iW4sObRhJ_exspMGbo7DBrz_l9XI7boIvHMdNUsnX3oVncf_K2b3tXwqtRUXs8XwtRs4BFaJZtlNxgb3UY8wxPb?key=1csKqEEQbHxh7YsEqk2jrl5F)[ol]
[/ol]
หากพูดถึงประเด็นสุ่มเสี่ยงทางสังคม ธุรกิจหรือแบรนด์ส่วนใหญ่มักเลือกที่จะหลีกเลี่ยง เพราะเสี่ยงว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ และอาจทำให้รายได้ของแบรนด์ลดลง แต่เมื่อสถานการณ์เกี่ยวกับ การเหยียดเชื้อชาติและความรุนแรงต่อคนผิวสีในสหรัฐอเมริกา ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกรณีของ จอร์จ ฟลอยด์ แบรนด์ Nike กลับกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์แรก ๆ ที่ออกมาสนับสนุนแคมเปญ "Black Lives Matter" อย่างชัดเจนโดย Nike ได้เลือกใช้นักอเมริกันฟุตบอลชื่อดังอย่าง โคลิน เคเปอร์นิก ซึ่งเคยแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการ คุกเข่า ระหว่างการเปิดเพลงชาติอเมริกัน เพื่อประท้วงความอยุติธรรมต่อคนผิวสี มาเป็นตัวแทนแคมเปญในครั้งนี้ แม้ว่าการตัดสินใจดังกล่าวจะทำให้แบรนด์ถูกต่อต้าน และเกิดกระแส Boycott Nike ในบางกลุ่มผู้บริโภค แต่ในขณะเดียวกัน แคมเปญนี้ก็ส่งผลให้ Nike ตัวอย่างของแบรนด์ที่สามารถใช้พลังของคอนเทนต์ ในการขับเคลื่อนสังคม ได้อย่างทรงพลัง(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXePTvzD7jxkUAH8omdC_FYNi1hKsZIAgrhqYXPWcuB6ghqa4Azpi1SbrGPObAge2WD7Z7mHm6zxC1v8cg5w23sJUMp_vkYpCsCb8ijbkki0zpfgI0lkyXZnUDe1PU-pByVhtwdKeA?key=1csKqEEQbHxh7YsEqk2jrl5F)[ol]
- ซ่อนเรื่องราวภายใต้สินค้า
[/ol]
แบรนด์ Nike มักผลิตคอนเทนต์ในรูปแบบการเล่าเรื่อง ผ่านตัวแทน หรือพรีเซนเตอร์ที่เป็นนักกีฬา เพื่อสื่อสารแนวคิดที่ทรงพลัง ยกตัวอย่างเช่น โฆษณา "So Win" ที่ปล่อยลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และได้รับยอด Engagement อย่างล้นหลาม โดยภายในโฆษณาดังกล่าว ได้นำเสนอเรื่องราวของ นักกีฬาหญิงจากหลากหลายประเภทกีฬา ที่ต้องเผชิญกับคำสบประมาท และแรงกดดันจากสังคม แต่พวกเขาก็ยังสามารถก้าวข้ามอุปสรรค และพิสูจน์ตัวเองให้เห็นแม้โฆษณานี้จะไม่ได้เน้นการขายสินค้าโดยตรง แต่ Nike ได้แฝงสินค้าและโลโก้ของแบรนด์อย่างแนบเนียน ผ่านเครื่องแต่งกายของพรีเซนเตอร์แต่ละคน ทำให้แบรนด์สามารถสร้างภาพจำได้เป็นอย่างดี พร้อมส่งสารในเชิงบวก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม โดยไม่จำเป็นต้องพูดถึงสินค้าเลยแม้แต่น้อย
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/ (https://www.iamcommonground.com/)